Thiên Tượng Ngày 23/09/2017

2,176 views

Thiên Tượng Ngày 23/09/2017

Huỳnh Christian Timothy
Huỳnh Christian Priscilla

Trong năm 2017 có hai thiên tượng (hình trạng các sự việc xảy ra trong bầu trời) làm xao động thế giới mạng. Thiên tượng thứ nhất là sự kiện nhật thực toàn phần xảy ra trên nước Mỹ vào ngày 21/08/2017. Thiên tượng thứ nhì là sự kiện mặt trời đi vào cung Xử Nữ (Virgo), mặt trăng ở dưới chân chòm sao Xử Nữ, cùng lúc các hành tinh: Thủy, Kim, Hỏa kết hợp với chòm sao Sư Tử (Leo) nằm về phía trên chòm sao Xử Nữ vào ngày 23/09/2017; khiến nhiều người cho rằng đó là sự kiện đã được tiên tri trong Khải Huyền 12.

Có những tin đồn trên mạng cho rằng, thời điểm xảy ra hai thiên tượng ấy cũng là thời điểm Đức Chúa Jesus Christ đến, để đem Hội Thánh ra khỏi thế gian, thời điểm nước Mỹ bị hình phạt, và thời điểm bắt đầu của Kỳ Tận Thế. Chúng ta hãy cùng nhau đối chiếu những tin đồn về hai sự kiện này với Lời Chúa, để xem những tin đồn ấy có đáng tin hay không.

Trong bài trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về sự kiện nhật thực toàn phần trên nước Mỹ [1]. Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự kiện chòm sao Xử Nữ.

 Bài Giảng Phần Âm Thanh Luôn Có Nhiều Chi Tiết Hơn Bài Giảng Viết

Kính mời quý con dân Chúa dành thời gian nghe bài giảng này, có nhiều thí dụ và giải thích chi tiết hơn là phần bài viết

 Bấm vào nút “play” ► dưới đây để nghe
 

 Bấm vào nút “play” ► dưới đây để nghe

Bấm vào một trong các nối mạng dưới đây để nghe hoặc tải xuống mp3 bài giảng này:

OpenDrive: https://od.lk/f/MV8xNTczMTk1NDhf
SoundCloud: https://soundcloud.com/huynh-christian-timothy/201712-thien-tuong-ngay-23092017
MediaFire: http://www.mediafire.com/file/op2917k45ed9ayw/201712_ThienTuongNgay_23-09-2017.mp3

Bấm vào một trong các nối mạng dưới đây để tải xuống bài viết pdf:
MediaFire: https://www.mediafire.com/folder/u3amorru4ba4t/baigiang_pdf
OpenDrive: https://od.lk/fl/MV8xNjEzMzAzNV8

Trước hết, chúng ta hãy đọc lại Khải Huyền 12 và ghi nhận ý nghĩa tổng quát của toàn phân đoạn.

Khải Huyền 12:

1 Trên trời hiện ra một sự lạ lớn: Một người đàn bà được bao phủ bởi mặt trời; mặt trăng ở dưới chân của bà; và trên đầu của bà có mão với mười hai ngôi sao.

2 Bà mang thai, kêu la trong cơn đau đớn, quặn đẻ.

3 Lại xuất hiện một sự lạ khác trên trời. Này, một con rồng đỏ có bảy đầu, mười sừng, với bảy cái mão trên những đầu của nó.

4 Đuôi của nó kéo một phần ba những ngôi sao trên trời mà quăng chúng xuống đất. Con rồng đứng trước người đàn bà sắp đẻ, để vừa khi con của bà được sinh ra thì nó nuốt lấy.

5 Bà sinh ra một bé trai, {là} Đấng sẽ cai trị mọi quốc gia bằng một cây gậy sắt. Con trai của bà được cất lên tới Đức Chúa Trời và ngai của Ngài.

6 Rồi, người đàn bà trốn vào đồng hoang, nơi Đức Chúa Trời đã chuẩn bị một chỗ cho bà, và bà được nuôi trong một ngàn hai trăm sáu mươi ngày.

7 Có một cuộc chiến trên trời. Mi-chen và các thiên sứ của người chiến cự với con rồng. Con rồng và các sứ giả của nó chiến đấu,

8 nhưng chúng không thắng được. Chỗ của chúng cũng không còn tìm thấy trên trời.

9 Con rồng lớn bị quăng {xuống là} con rắn xưa, bị gọi là Ma Quỷ và Sa-tan, {là} kẻ lừa gạt khắp đất. Nó bị quăng xuống đất và các sứ giả của nó cũng bị quăng xuống với nó.

10 Tôi nghe một tiếng lớn trên trời nói: Bây giờ sự cứu rỗi, sức mạnh, Vương Quốc của Đức Chúa Trời chúng ta và thẩm quyền của Đấng Christ Ngài đã đến; vì kẻ kiện cáo các anh chị em cùng Cha của chúng ta, là kẻ đã ngày đêm kiện cáo họ trước Đức Chúa Trời, đã bị quăng xuống.

11 Họ đã thắng nó bởi máu của Chiên Con và bởi lời làm chứng của họ. Họ đã không yêu mạng sống của họ, dù phải chết.

12 Vậy nên, hỡi các tầng trời và những ai cư trú trong chúng, hãy vui mừng! Khốn thay cho những cư dân trên đất và biển! Vì Ma Quỷ đang đến với các ngươi, với cơn thịnh nộ lớn, biết rằng, nó chỉ còn một thời gian ngắn.

13 Khi con rồng thấy mình đã bị quăng xuống đất, nó rượt để bắt người đàn bà đã sinh con trai.

14 Người đàn bà được ban cho đôi cánh của một đại bàng lớn, để bay vào trong đồng hoang, vào trong chỗ của bà; nơi bà được nuôi dưỡng một thì, những thì, và nửa thì; lánh khỏi mặt của con rắn. [Tức là 3 năm rưỡi].

15 Con rắn phun nước từ miệng của nó ra như một cơn lụt lớn, theo sau người đàn bà, để khiến bà bị cuốn đi bởi cơn lụt.

16 Đất giúp người đàn bà. Đất mở miệng của nó ra, nuốt hết cơn lụt mà con rồng đã phun ra từ miệng của nó.

17 Con rồng nổi giận với người đàn bà và đi gây chiến với phần còn lại thuộc dòng dõi của bà, {là} những người vâng giữ các điều răn của Đức Chúa Trời và có lời chứng của Đức Chúa Jesus Christ.

Nội dung của Khải Huyền 12 là một khải tượng được Đức Chúa Jesus Christ tỏ ra cho Sứ Đồ Giăng, liên quan đến lịch sử của I-sơ-ra-ên, từ khi được thành lập cho đến Kỳ Tận Thế. Khi so sánh Khải Huyền 12:1 với Sáng Thế Ký 37:9 về một giấc mơ của Giô-sép, thì chúng ta thấy: Mặt trời, mặt trăng, và mười hai ngôi sao làm dấu chứng người đàn bà trong khải tượng là dân tộc I-sơ-ra-ên.

Người lại mơ một giấc mơ khác, thuật lại với các anh của mình rằng: Tôi còn một giấc mơ nữa. Này, mặt trời, mặt trăng, và mười một ngôi sao đều sấp mình xuống {trước tôi}!” (Sáng Thế Ký 37:9).

Trong giấc mơ của Giô-sép: Mặt trời là Gia-cốp, cha của Giô-sép. Mặt trăng là Ra-chên, mẹ của Giô-sép. Mười một ngôi sao là các anh em của Gia-cốp. Cha, mẹ, và các anh em của Giô-sép phải sấp mình trước Giô-sép, vì ông trở thành tể tướng của đế quốc Ê-díp-tô, cứu cả gia đình của ông thoát cơn đói kém kéo dài bảy năm.

Trong khải tượng của Sứ Đồ Giăng: Người đàn bà là dân tộc và quốc gia I-sơ-ra-ên. Mão làm bằng 12 ngôi sao biểu tượng cho sự vinh quang của 12 chi phái I-sơ-ra-ên. Mặt trời tiêu biểu cho Đấng Christ trong thân vị Thiên Chúa, chiếu sáng vinh quang của Ngài trên I-sơ-ra-ên:

Vì Thiên Chúa Tự Hữu Hằng Hữu là mặt trời…” (Thi Thiên 84:11).

Mặt trăng tiêu biểu cho Hội Thánh, chứng nhân thành tín của Đấng Christ và phản chiếu vinh quang của Đấng Christ, và cũng là ấn chứng cho vương quyền của Vua Đa-vít còn lại đời đời:

Ngôi ấy sẽ được lập vững bền mãi mãi như mặt trăng, chứng nhân thành tín ở trên trời vậy.” (Thi Thiên 89:37).

Dân tộc I-sơ-ra-ên có sự vinh quang của Thiên Chúa ban cho mình, tiêu biểu bằng sự sáng của mười hai ngôi sao. Nhưng dân tộc I-sơ-ra-ên cũng được bao phủ bởi vinh quang của Đấng Christ và vinh quang từ Hội Thánh của Ngài, tiêu biểu bằng ánh sáng của mặt trời và mặt trăng.

Dưới đây là phần trích dẫn trong bài giảng chú giải Khải Huyền của chúng tôi [2]:

Khải Huyền 12 tóm lược những sự kiện xảy ra trong lịch sử, cách nhau hàng ngàn năm, cả trong thế giới thuộc linh lẫn thế giới thuộc thể.

  • Sự hình thành của dân tộc I-sơ-ra-ên vào khoảng năm 1446 TCN.

  • Ngôi Lời nhập thế làm người qua dân tộc I-sơ-ra-ên. Sự kiện này đã xảy ra vào khoảng năm 7 trước Công Nguyên.

  • Sa-tan trước kia đã kéo theo một số thiên sứ phản nghịch Chúa, và khi Ngôi Lời nhập thế làm người thì nó tìm cách tiêu diệt Ngôi Lời trong thân thể xác thịt. Sự kiện này xảy ra vào khoảng năm 5 hay 4 trước Công Nguyên, khi Sa-tan dùng tay Vua Hê-rốt để mưu sát hài nhi Jesus.

  • Thân thể xác thịt của Ngôi Lời thăng thiên, vào trong thiên đàng. Sự kiện này xảy ra vào năm 27.

  • Dân I-sơ-ra-ên sẽ được Đức Chúa Trời đem vào đồng hoang lánh nạn AntiChrist trong ba năm rưỡi sau cùng của Kỳ Đại Nạn. Sự kiện này sẽ xảy ra trong tương lai.

  • Sa-tan tấn công những thánh đồ người I-sơ-ra-ên.

Xem xét một cách chi tiết, chúng ta sẽ thấy:

Khải Huyền 12:1 nói về dân tộc và quốc gia I-sơ-ra-ên.

Khải Huyền 12:2 nói đến thời điểm Thiên Chúa nhập thế làm người, được sinh ra giữa lòng dân tộc I-sơ-ra-ên, nhằm khi dân I-sơ-ra-ên ở trong hoàn cảnh khó khăn, chịu sự cai trị của đế quốc La-mã.

Khải Huyền 12:3 nói đến Sa-tan, được tiêu biểu bằng hình ảnh một con rồng đỏ (màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, giết hại và tàn phá, cũng tượng trưng cho tội lỗi) có bảy đầu và mười sừng. Bảy đầu với bảy mão tiêu biểu cho bảy đế quốc lần lượt cai trị thế gian, dưới quyền lực của Sa-tan, tác động đến lịch sử của dân I-sơ-ra-ên. Mười sừng tiêu biểu cho mười vua đồng cai trị thế gian với AntiChrist, bởi quyền lực của Sa-tan, trong Kỳ Đại Nạn. Hình ảnh của một con thú bảy đầu, mười sừng, được nói đến trong Khải Huyền 13 cũng chính là hình ảnh thể hiện quyền lực và bản tính của Sa-tan qua AntiChrist và chính quyền toàn cầu của AntiChrist. Bảy đế quốc thuộc quyền Sa-tan là: Ê-díp-tô, A-sy-ri, Ba-by-lôn, Mê-đi – Phe-rơ-sơ (hai đế quốc này nhập một), Hy-lạp, La-mã, và Chính quyền toàn cầu AntiChrist.

Khải Huyền 12:4 nói đến sự kiện Sa-tan kéo theo khoảng một phần ba các thiên sứ phản nghịch Thiên Chúa. Các thiên sứ phạm tội ấy trở thành các tà linh, là sứ giả của Sa-tan trên đất. Sa-tan cũng rình chờ cơ hội để sát hại hài nhi Jesus. Sa-tan đã mượn tay Vua Hê-rốt để mưu giết Đức Chúa Jesus, nhưng đã không thành công.

Khải Huyền 12:5 nói đến sự kiện dân I-sơ-ra-ên đã sinh ra Đấng Cứu Thế, là Đức Chúa Jesus, cũng là Vua của Các Vua và Chúa của Các Chúa, cai trị muôn dân trên đất bằng một cây gậy sắt. Cây gậy sắt tiêu biểu cho sự công chính của vương quyền. Sau khi hoàn thành công cuộc cứu chuộc nhân loại, Đức Chúa Jesus đã được cất lên trời, đến trước Đức Chúa Trời và ngai của Ngài. Sự cai trị của Ngài sẽ hiện thực trong Vương Quốc Ngàn Năm.

Khải Huyền 12:6 nói đến sự kiện dân I-sơ-ra-ên được Đức Chúa Trời đưa vào lánh nạn trong đồng hoang trong ba năm rưỡi sau cùng của Kỳ Tận Thế, khi Sa-tan nhập vào AntiChrist, đem quân tàn sát dân I-sơ-ra-ên, vào ngồi trong đền thờ Thiên Chúa, tự xưng là Đức Chúa Trời.

Khải Huyền 12:7-9 nói đến sự kiện Thiên Sứ Trưởng Mi-chen và các thiên sứ đánh đuổi Sa-tan và các sứ giả của Sa-tan ra khỏi chốn không trung. Sa-tan và các sứ giả của nó không còn được ở trong chốn không trung, mà phải bị giới hạn trên đất trong khoảng ba năm rưỡi còn lại của Kỳ Tận Thế, trước khi bị giam vào vực sâu trong âm phủ vào cuối Kỳ Tận Thế.

Khải Huyền 12:10-12 nói đến lời công bố sự đắc thắng quyền lực của Sa-tan trong chốn không trung, công bố về sự đến của Vương Quốc Trời, và lời cảnh báo cho cư dân trên đất về sự giận hoảng của Sa-tan trên đất.

Khải Huyền 12:13 nói đến sự kiện Sa-tan tìm cách tiêu diệt dân I-sơ-ra-ên.

Khải Huyền 12:14 nói đến sự kiện dân I-sơ-ra-ên được Đức Chúa Trời mang vào đồng hoang để lánh nạn trong ba năm rưỡi.

Khải Huyền 12:15-16 nói đến sự kiện Sa-tan, qua AntiChrist, sẽ xua quân rượt đuổi dân I-sơ-ra-ên, nhưng Đức Chúa Trời sẽ khiến cho có cơn động đất lớn, chôn vùi quân lực của AntiChrist.

Khải Huyền 12:17 nói đến sự kiện Sa-tan, qua AntiChrist quay sang bách hại những con dân Chúa người I-sơ-ra-ên, có lẽ là 144,000 người I-sơ-ra-ên được nói đến trong Khải Huyền 7; và cũng có thể bao gồm những người I-sơ-ra-ên thuộc linh, tức là tất cả những dân ngoại tin nhận Tin Lành trong Kỳ Tận Thế (Ga-la-ti 3:7, 29).

Chúng ta thấy rõ, khải tượng Sứ Đồ Giăng nhìn thấy và ghi lại trong Khải Huyền 12 bao gồm bảy sự kiện lịch sử đã và sẽ xảy ra trong suốt một khoảng thời gian gần hai ngàn năm. Nội dung của Khải Huyền 12 không phải là lời tiên tri về một hiện tượng sẽ xảy ra trên trời, để báo hiệu sự ứng nghiệm các điều Giăng nhìn thấy trong khải tượng. Nội dung của Khải Huyền 12 là sự minh họa cho bảy biến cố quan trọng trong lịch sử của dân I-sơ-ra-ên, từ khi Đấng Christ đến thế gian lần thứ nhất cho đến khi Đấng Christ trở lại thế gian lần thứ nhì.

  • Đấng Christ được sinh ra.

  • Đấng Christ bị Sa-tan mưu sát.

  • Đấng Christ được cất lên trời

  • Sa-tan và các sứ giả của nó bị đánh đuổi khỏi chốn không trung và bị quăng xuống đất.

  • Sa-tan ra sức tấn công để hủy diệt dân I-sơ-ra-ên.

  • Dân I-sơ-ra-ên được Đức Chúa Trời đưa vào đồng hoang để lánh nạn trong ba năm rưỡi.

  • Sa-tan quay sang tấn công những người I-sơ-ra-ên tin nhận Tin Lành.

Khi Giăng nhìn thấy khải tượng (vào khoảng năm 95) thì ba sự kiện trong khải tượng đã xảy ra, mà sự kiện đầu tiên là sự kiện Đức Chúa Jesus ra đời đã được báo hiệu bằng dấu lạ của một ngôi sao, dẫn đường các nhà thông thái từ đông phương đến Bết-lê-hem. Vì thế, sẽ không có một hiện tượng nào xảy ra trên trời để làm dấu hiệu cho sự ứng nghiệm những sự kiện còn lại.

Như chúng ta đã biết, vào ngày 23/09/2017 thì mặt trời sẽ “đi vào” cung Xử Nữ, mặt trăng sẽ ở vào vị trí phía dưới của chòm sao Xử Nữ, và các hành tinh: Thủy, Kim, Hỏa kết hiệp với chòm sao Sư Tử sẽ di chuyển vào vị trí ở phía trên của chòm sao Xử Nữ.

Nguồn: i2.wp.com

Thiên tượng này đuợc nhiều “giáo sư” và “tiên tri” công bố trên mạng, cho rằng đó là sự ứng nghiệm Khải Huyền 12:1-2. Lời công bố ấy hoàn toàn vô lý.

Trước hết, chúng ta hãy xem xét một số chi tiết về thiên văn học.

Chúng ta đã biết trái đất tự xoay chung quanh nó, tạo ra hiện tượng ngày và đêm. Ban ngày là khi bề mặt của trái đất đối diện với mặt trời, nhận được ánh sáng từ mặt trời. Ban đêm là khi bề mặt của trái đất không hướng về phía mặt trời. Chúng ta cũng biết trái đất xoay chung quanh mặt trời và cứ khoảng 365.25 ngày thì giáp một vòng, tạo ra hiện tượng năm Dương Lịch. Khi chúng ta đứng trên trái đất nhìn về mặt trời thì chúng ta thấy dường như mặt trời di chuyển từ chòm sao này sang chòm sao khác. Trong suốt một năm thì mặt trời đi qua 12 chòm sao khác nhau. Nhưng thật ra, trái đất di chuyển chung quanh mặt trời, mà chúng ta thì ở trên trái đất, nên chúng ta có cảm nhận như là mặt trời đang di chuyển. Tương tự như khi chúng ta đang di chuyển trên xe, nhìn sang hai bên đường thì có cảm nhận là cảnh vật hai bên đường đang di chuyển, lui về phía sau của chúng ta.

Từ xa xưa, các nhà thiên văn xứ Ba-by-lôn đã chia các chòm sao nằm trên cùng một mặt phẳng với trái đất và mặt trời, thành 12 chòm, nằm trên một vòng tròn tưởng tượng chung quanh trái đất, mà trong tiếng Hán Việt gọi là cung Hoàng Đạo, có nghĩa là đường đi của mặt trời [3]. Trong tiếng Anh là Zodiac, ra từ tiếng La-tinh có gốc từ tiếng Hy-lạp, mà nghĩa đen là “vòng tròn những con thú nhỏ”; vì các chòm sao được người xưa đặt tên theo các con thú và các nhân vật thần thoại. Khi chúng ta nói: “Mặt trời đi vào cung Xử Nữ” là có ý nói rằng, vào thời điểm đó, so với vị trí của chúng ta trên trái đất, đối diện với mặt trời, thì phía sau của mặt trời là chòm sao Xử Nữ. (Xem hình minh họa dưới đây). Dĩ nhiên, trong thực tế, chúng ta không thể nhìn thấy chòm sao Xử Nữ phía sau mặt trời, vì ánh sáng của mặt trời khiến cho chúng ta không thể nhìn thấy các vì sao.

Nguồn: j-journey.com

Hiện tượng mặt trời, mặt trăng và Mộc Tinh cùng lúc xuất hiện trong cung Xử Nữ vào ngày 23/09/2017 sắp tới đây chỉ là một thiên tượng bình thường theo chu kỳ trái đất và Mộc Tinh xoay chung quanh mặt trời, mặt trăng xoay chung quanh trái đất. Vì trung bình, cứ mỗi năm có một lần mặt trời và mặt trăng cùng xuất hiện trong cung Xử Nữ; và cứ mỗi 12 năm một lần thì mặt trời, mặt trăng, và Mộc Tinh cùng xuất hiện trong cung Xử Nữ. Tính từ khi Đức Chúa Jesus được sinh ra cho đến nay (năm 7 TCN), đã có 167 lần thiên tượng này xảy ra.

Ngoài ra, chòm sao Sư Tử không phải chỉ có 9 vì sao nhìn được bằng mắt thường, mà có đến 70 vì sao có thể nhìn được bằng mắt thường [4], trong đó có 15 vì sao sáng nhất, tạo thành hình sư tử như hình minh họa dưới đây:

Nguồn: wikimedia.org

Vì thế, không thể nói chòm sao Sư Tử kết hợp với ba hành tinh Thủy, Hỏa, Kim tạo thành chiếc mão 12 ngôi sao.

Kế tiếp, khi xét về các lời giải kinh của những người cho rằng, thiên tượng ngày 23/09/2017 là điềm ứng nghiệm Khải Huyền 12:1-2, thì chúng ta thấy lời giảng giải của họ hoàn toàn vô lý và không đúng Thánh Kinh. Vì họ cho rằng: Thiên tượng ấy là điềm lạ, báo hiệu Hội Thánh được dân I-sơ-ra-ên sinh ra, qua biểu tượng Mộc Tinh di chuyển từ trong “bụng” chòm sao Xử Nữ ra ngoài. Hội Thánh là đứa con trai được người đàn bà sinh ra, và trong hay sau ngày 23/09/2017 thì Hội Thánh sẽ được cất lên thiên đàng.

Dưới đây là mười điểm vô lý về lời giải kinh của họ:

1. Thánh Kinh không hề dùng bất cứ chòm sao nào để làm tiêu biểu cho dân I-sơ-ra-ên.

2. Dân I-sơ-ra-ên hiện nay là một dân tộc chưa tin nhận Đức Chúa Jesus Christ thì làm sao lại có thể sinh ra Hội Thánh?

3. Cho dù toàn dân I-sơ-ra-ên có tin nhận Đức Chúa Jesus Christ thì Hội Thánh cũng không được sinh ra từ dân I-sơ-ra-ên mà là Hội Thánh được chính Đức Chúa Trời sinh ra. Hội Thánh là bất cứ ai thật lòng ăn năn tội, tin nhận sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời qua sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, và họ được chính Đức Chúa Trời tái sinh, bao gồm dân I-sơ-ra-ên và tất cả các dân tộc khác.

4. Dân I-sơ-ra-ên không sinh ra Hội Thánh, mà là Hội Thánh được dựng nên từ thân thể của Đấng Christ, như Ê-va được tạo ra từ thân thể của A-đam. Chính Đức Chúa Jesus Christ phán rằng, Ngài là Đấng lập ra Hội Thánh:

Nhưng Ta phán với ngươi rằng, ngươi là Phi-e-rơ. Ta sẽ lập Hội Thánh của Ta trên đá này. Các cửa của âm phủ sẽ chẳng thắng được nó.” (Ma-thi-ơ 16:18).

5. Hội Thánh đã được lập nên vào ngày Lễ Ngũ Tuần, Thứ Sáu, ngày 28 tháng 5 năm 27 [5].

6. Nếu nói là Hội Thánh sẽ được “sinh ra” vào ngày 23/09/2017 và sau đó sẽ được tiếp lên trời thì chẳng khác gì nói rằng gần hai ngàn năm qua Hội Thánh chưa được sinh ra. Nếu Hội Thánh chưa hề được sinh ra thì sao Sứ Đồ Phao-lô lại viết thư gửi cho các Hội Thánh từ năm 50? Sao Đức Chúa Jesus Christ lại truyền cho Sứ Đồ Giăng viết thư gửi cho bảy Hội Thánh trong miền Tiểu Á từ năm 95?

7. Thánh Kinh luôn dùng danh từ giống cái để gọi Hội Thánh và ví Hội Thánh là vợ của Đấng Christ. Thánh Kinh không hề gọi Hội Thánh là con trai.

8.Thánh Kinh không hề có lời tiên tri về điềm lạ sẽ xảy ra trên trời trước khi Đấng Christ đem Hội Thánh ra khỏi thế gian.

9. Khải Huyền 12 là mạc khải tổng kết những thời điểm quan trọng trong lịch sử của dân I-sơ-ra-ên. Khải Huyền 12 không phải là lời tiên tri về điềm lạ sẽ xảy ra trên trời.

10. Khải Huyền 12 không phải là mạc khải về Hội Thánh.

Kính thưa Hội Thánh.

Một lần nữa, chúng tôi kêu gọi quý con dân Chúa hãy ghi nhớ tên của những giáo sư giả và tiên tri giả, tránh xa những trang web và các video trên Youtube của họ. Đừng tốn thời gian cho những tin đồn không đúng lẽ thật. Lời Chúa trong II Ti-mô-thê 4:4 và Tít 1:14 dạy chúng ta đừng tốn thời gian vào những chuyện nhảm nhí. Nếu có ai hỏi ý kiến của quý ông bà anh chị em về các thiên tượng nhật thực, nguyệt thực, và thiên tượng sẽ xảy ra ngày 23/09/2017 thì quý ông bà anh chị em chỉ cần trả lời cách ngắn gọn, như sau: Những thiên tượng xảy ra theo chu kỳ di chuyển của các hành tinh là điều tự nhiên, không bao giờ là dấu hiệu báo trước một điềm gì. Mọi sự liên quan đến việc Đức Chúa Jesus Christ sẽ đem Hội Thánh ra khỏi thế gian và Kỳ Tận Thế đều đã được ghi chép trong Thánh Kinh và được giải thích rõ ràng trên trang web www.kytanthe.net.

Quý ông bà anh chị em cũng có thể tặng cho họ một danh thiếp giới thiệu các trang web: www.kytanthe.net, www.timhieutinlanh.com, và www.timhieuthanhkinh.net. Xin tải xuống hình mẫu của danh thiếp để đặt in và phân phát đến nhiều người [6].

Nguyện Đức Thánh Linh ban cho quý ông bà anh chị em sự khôn sáng, thông hiểu Lời Chúa. Nguyện Đức Chúa Jesus Christ ban cho quý ông bà anh chị em sức mới từ nơi Ngài, để luôn kết nhiều quả trong những ngày còn lại trên đất. Nguyện tình yêu và sự quan phòng của Đức Chúa Trời luôn bao phủ quý ông bà anh chị em trong mọi nơi, mọi lúc. A-men!

Huỳnh Christian Timothy
Huỳnh Christian Priscilla
19/08/2017

Ghi Chú

Karaoke Thánh Ca “Con Luôn Vững Lòng Tin”:
http://thanhca.timhieutinlanh.com/karaoke-con-luon-vung-long-tin/

[1] https://www.timhieutinlanh.com/nhat-thuc-toan-phan-nam-2017/

[2] http://kytanthe.net/?p=185

[3] https://vi.wikipedia.org/wiki/Cung_Ho%C3%A0ng_%C4%90%E1%BA%A1o

[4] https://vi.wikipedia.org/wiki/S%C6%B0_T%E1%BB%AD_(ch%C3%B2m_sao)

[5] https://timhieutinlanh.com/thanhoc/thoi-diem-cua-le-phuc-sinh-va-le-ngu-tuan/

[6] https://drive.google.com/file/d/0Bxfvlx_9sQhLcHNPM2NrZjhCTlU/view

Thánh Kinh Việt Ngữ Bản Hiệu Đính 2012: Các câu Thánh Kinh được trích dẫn trong bài này là theo Thánh Kinh Việt Ngữ Bản Hiệu Đính 2012. Đây là bản Thánh Kinh Việt Ngữ trên mạng, đang trong tiến trình hiệu đính để hoàn thành Thánh Kinh Việt Ngữ Bản Dịch Ngôi Lời. Quý con dân Chúa có thể đọc tại đây: https://thanhkinhvietngu.online/tiengviet/. Những sách nào đã được hiệu đính hoàn toàn sẽ được đăng tại đây: https://christ.thanhkinhvietngu.net/.

  • Các chữ nằm trong hai dấu { } không có trong nguyên văn của Thánh Kinh, nhưng được hàm ý theo cấu trúc của văn phạm tiếng Hê-bơ-rơ và tiếng Hy-lạp.

  • Các chữ nằm trong hai dấu [ ] không có trong nguyên văn của Thánh Kinh, đó là chú thích của người dịch.