Phụng Sự Chúa (1): Tư Cách của Người Phụng Sự

2,833 views

 

YouTube: https://youtu.be/ApdQiJBPfSo

Bài Giảng Trong Năm 2020
Phụng Sự Chúa – Phần 1

Tư Cách của Người Phụng Sự

Huỳnh Christian Timothy
Huỳnh Christian Priscilla

Kính mời quý con dân Chúa dành thời gian nghe bài giảng này, có nhiều thí dụ và giải thích chi tiết hơn là phần bài viết.

Bấm vào nút “play” ► dưới đây để nghe

Bấm vào nút “play” ► dưới đây để nghe

Bấm vào một trong các nối mạng dưới đây để nghe hoặc tải xuống mp3 bài giảng này:

OpenDrive: Bấm vào đây
SoundCloud: Bấm vào đây
MediaFire: Bấm vào đây

Bấm vào một trong các nối mạng dưới đây để tải xuống bài viết pdf:

Kính thưa Hội Thánh,

Chúng ta đã bước vào ngày đầu tiên của năm mới Dương Lịch 2020. Chúng ta đã càng gần hơn với sự đến của Đức Chúa Jesus Christ. Chúng ta chỉ còn một khoảng thời gian rất ngắn để phụng sự Chúa trong thân thể xác thịt hiện tại của chúng ta, trên đất này. Bổn phận đương nhiên của con dân Chúa là phụng sự Chúa nhưng phụng sự Chúa như thế nào là điều mà chúng ta cần hiểu rõ.

Phụng sự có nghĩa là thờ phượng và hầu việc. Phụng sự Chúa tức là thờ phượng Chúa và hầu việc Chúa theo thánh ý của Ngài, bằng mỗi việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho những ai thuộc về Ngài.

Ngay từ buổi ban đầu lịch sử của loài người, chúng ta đã thấy gương phụng sự Chúa theo ý riêng và phụng sự Chúa theo ý Chúa. Đó là sự kiện Ca-in và A-bên dâng của lễ lên Chúa, được chép lại trong Sáng Thế Ký 4:1-8:

1 Loài người đã ăn ở với Ê-va, vợ mình. Nàng đã thụ thai, sinh ra Ca-in và nói: Nhờ Đấng Tự Hữu Hằng Hữu mà tôi có được một người. [Ca-in có nghĩa là sở hữu.]

2 Nàng lại sinh ra em của nó, đặt tên là A-bên. A-bên đã là người chăn chiên, còn Ca-in đã là người làm ruộng. [A-bên có nghĩa là hơi thở hoặc mong manh.]

3 Sau nhiều ngày, đã xảy ra việc Ca-in đã đem thổ sản làm của lễ dâng lên Đấng Tự Hữu Hằng Hữu.

4 Còn A-bên, ông cũng đã đem các con đầu lòng trong bầy của mình cùng mỡ của chúng dâng lên. Đấng Tự Hữu Hằng Hữu đã nhìn đến A-bên và nhìn đến lễ vật của ông.

5 Nhưng với Ca-in và với lễ vật của ông, Ngài đã chẳng nhìn đến. Ca-in đã giận lắm. Nét mặt của ông đã gằm xuống.

6 Đấng Tự Hữu Hằng Hữu đã phán với Ca-in: Sao ngươi giận và sao nét mặt của ngươi gằm xuống?

7 Nếu ngươi làm lành, ngươi sẽ chẳng được chấp nhận sao? Còn nếu ngươi chẳng làm lành thì tội lỗi nằm chờ nơi cửa. Nó thèm ngươi lắm nhưng ngươi phải quản trị nó.

8 Ca-in đã thuật lại với A-bên, em mình. Khi họ đang ở ngoài đồng, thì Ca-in đã trỗi dậy, nghịch lại A-bên, em mình, và đã giết em.

Rồi, vào thời A-rôn, hai con trai của A-rôn đều là thầy tế lễ nhưng họ đã bị Chúa đánh chết, vì đã không phụng sự Chúa y theo mệnh lệnh của Ngài:

“Các con trai A-rôn, là Na-đáp và A-bi-hu, mỗi người cầm lư hương của mình, để lửa vào, bỏ hương lên và dâng một thứ lửa lạ trước mặt Đấng Tự Hữu Hằng Hữu. Ấy là điều Ngài không phán dặn họ. Một ngọn lửa từ trước mặt Đấng Tự Hữu Hằng Hữu lòe ra, thiêu đốt họ, và họ chết trước mặt Đấng Tự Hữu Hằng Hữu.” (Lê-vi Ký 10:1-2).

Qua Thánh Kinh, chúng ta cũng học biết rằng, cho dù một người có ý tốt lành, muốn phụng sự Chúa, nhưng nếu hành động không bởi sự cho phép của Chúa thì sẽ bị Chúa phạt, như câu chuyện được chép lại trong I Sử Ký 13:6-10:

6 Đa-vít và cả I-sơ-ra-ên đã đi lên Ba-a-la, tại Ki-ri-át Giê-a-rim, nơi thuộc về Giu-đa, để đem lên rương của Đức Chúa Trời, tức là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu ngự giữa chê-ru-bim, Đấng mà danh của Ngài được cầu khẩn.

7 Họ đã chở rương của Đức Chúa Trời, từ nhà của A-bi-na-đáp, trên một xe kéo mới. U-xa và A-hi-ô đã dắt xe.

8 Đa-vít và cả I-sơ-ra-ên đã hết sức vui chơi trước mặt Đức Chúa Trời với sự ca hát, với các hạc cầm, với các đàn sắt, với các trống nhỏ, với các chập chỏa, và với các kèn.

9 Khi họ đã đến nơi sân đạp lúa của Ki-đôn, U-xa đã giơ tay ra nắm lấy rương, bởi vì bò bị trượt bước.

10 Cơn thịnh nộ của Đấng Tự Hữu Hằng Hữu đã nổi lên, nghịch lại U-xa. Ngài đã đánh người, vì người đã giơ tay ra trên rương. Người đã chết tại đó, trước mặt Thiên Chúa.

Chúng ta cần phải hiểu rằng, chỉ có những ai thuộc về Chúa mới có thể phụng sự Chúa; và người phụng sự Chúa phải hết lòng phụng sự Chúa theo ý Chúa, không thể phụng sự Chúa theo ý riêng. Người thuộc về Chúa là người thật lòng tin kính Chúa, vâng phục Chúa, và tin nhận sự cứu rỗi của Ngài. Trong thời hiện tại, những người thuộc về Chúa là những người được ở trong Hội Thánh của Chúa, được gọi là những chi thể của thân thể Đấng Christ.

Tuy nhiên, không phải hễ một người xưng nhận rằng, người ấy tin Chúa, chịu báp-tem, sinh hoạt trong Hội Thánh thì người ấy là người thuộc về Chúa. Ấy chỉ là sự thể hiện hình thức bên ngoài. Nhưng bên trong, người ấy phải thật lòng ăn năn tội, hoàn toàn tin nhận sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, và hết lòng sống theo Lời Chúa, là Thánh Kinh. Lời phán của Đức Chúa Jesus Christ đã khẳng định rằng, hình thức tin Chúa, theo Chúa, nhân danh Chúa hầu việc Chúa, thậm chí làm ra những việc lớn lao và lạ lùng không phải là chứng cớ cho sự thật lòng tin Chúa của một người. Sự tin Chúa thật là sự hết lòng vâng phục Chúa, sống theo Lời Chúa.

Lời phán của Chúa được ghi lại trong Ma-thi-ơ 7:21-23 dường như là thực tế của hầu hết những người đang sinh hoạt trong tất cả các giáo hội mang danh Chúa ngày nay.

“Chẳng phải hễ ai nói với Ta rằng: Lạy Chúa! Lạy Chúa! Thì sẽ được vào trong Vương Quốc Trời, nhưng ai làm theo ý muốn của Cha Ta, Đấng ở trên trời. Trong ngày đó, nhiều người sẽ thưa với Ta rằng: Lạy Chúa! Lạy Chúa! Chúng tôi chẳng từng nhân danh Ngài nói tiên tri sao? Nhân danh Ngài trừ quỷ sao? Nhân danh Ngài làm nhiều phép lạ sao? Khi ấy, Ta sẽ khẳng định với họ rằng: Ta chẳng biết các ngươi bao giờ! Hãy lui ra khỏi Ta! Các ngươi là những kẻ làm ác.” (Ma-thi-ơ 7:21-23).

Ma-thi-ơ 25:41-46 cho chúng ta thấy, trong suốt bảy năm của Kỳ Tận Thế, có nhiều người tin Chúa, chịu khổ trong thiên tai, hoạn nạn, chịu khổ vì sự bách hại của AntiChrist. Họ không tiếp nhận con dấu của AntiChrist. Họ được nhìn thấy Chúa tái lâm trên đất. Họ được sống đến cuối Kỳ Tận Thế, sau khi Chúa đã tiêu diệt AntiChrist cùng những kẻ mang con dấu của AntiChrist, và cầm tù Sa-tan trong vực sâu, nơi âm phủ. Nhưng họ đã bị Chúa phán xét, phải chịu hình phạt đời đời trong hỏa ngục, vì họ đã không vâng giữ điều răn mới của Ngài (Giăng 13:34). Họ đã không yêu anh chị em cùng đức tin như Chúa đã yêu họ.

41 Kế đó, Ngài cũng sẽ phán với những người ở bên trái rằng: Hỡi những kẻ bị rủa, hãy lui ra khỏi Ta; đi vào lửa vĩnh hằng đã sắm sẵn cho Ma Quỷ và những sứ giả của nó.

42 Vì Ta đã đói, các ngươi đã không cho Ta thức ăn; Ta đã khát, các ngươi đã không cho uống;

43 Ta đã là khách lạ, các ngươi đã không tiếp đón; Ta đã trần truồng, các ngươi đã không mặc cho Ta; Ta đã bệnh và đã bị tù mà các ngươi đã không thăm viếng Ta.

44 Rồi họ cũng sẽ đáp lời Ngài, thưa rằng: Lạy Chúa, khi nào chúng tôi đã thấy Ngài, hoặc đói, hoặc khát, hoặc là khách lạ, hoặc trần truồng, hoặc bệnh, hoặc bị tù mà không phục vụ Ngài?

45 Thì Ngài sẽ trả lời họ, phán rằng: Thật! Ta nói với các ngươi, các ngươi đã không làm cho một trong những người nhỏ nhất giữa những người này, là các ngươi cũng đã không làm cho Ta.

46 Và những kẻ này sẽ đi vào hình phạt vĩnh cửu, còn những người công bình sẽ vào sự sống vĩnh cửu.

Mỗi một con dân Chúa được gọi là môn đồ của Đấng Christ (Cơ-đốc nhân – Công Vụ Các Sứ Đồ 11:26), và môn đồ của Đấng Christ là người hội đủ bảy điều sau đây:

  • Tin nhận Đấng Christ. Tin rằng, Ngài là Thiên Chúa nhập thế làm người, chịu chết trên thập tự giá để chuộc tội cho toàn thể nhân loại. Tin rằng, ngoài Ngài không có sự cứu rỗi. Tin rằng, sau khi chịu chết để chuộc tội cho nhân loại, thân thể xác thịt của Ngài đã sống lại cách vinh quang và đã vào trong thiên đàng. Tin rằng, một ngày không bao lâu nữa, Ngài sẽ trở lại giữa chốn không trung để đem Hội Thánh ra khỏi thế gian và bắt đầu bảy năm đại nạn của Kỳ Tận Thế. Tin rằng, cuối bảy năm đại nạn, Ngài sẽ cùng Hội Thánh giáng lâm trên đất để tiêu diệt thế lực của Sa-tan cùng với thế lực của AntiChrist, rồi thiết lập Vương Quốc Ngàn Năm trên đất.
  • Học theo Đấng Christ. Sống thánh khiết, vâng giữ Mười Điều Răn của Đức Chúa Trời, giữ vững đức tin nơi Đấng Christ. Khải Huyền 14:12 gọi những môn đồ của Đấng Christ là những thánh đồ, tức là những người vâng giữ các điều răn của Đức Chúa Trời và đức tin trong Đức Chúa Jesus. Thánh đồ là những người đã được Chúa làm cho nên thánh và chính họ tự giữ mình để cứ ở lại trong sự thánh khiết mà Chúa đã làm ra cho họ. Họ cứ tiếp tục được thánh khiết vì họ trung tín vâng giữ các điều răn của Đức Chúa Trời và giữ vững đức tin trong Đức Chúa Jesus. Vâng giữ có nghĩa là tin và làm theo (Ma-thi-ơ 7:24-25).
  • Vâng phục Đấng Christ. Làm theo mọi lời phán dặn của Ngài, nhất là yêu anh chị em cùng đức tin như Ngài đã yêu mình. Chính Chúa đã đặt câu hỏi cho một số người theo Ngài: “Sao các ngươi gọi Ta: Chúa! Chúa! Mà không làm theo những gì Ta phán?” (Lu-ca 6:46).
  • Rao giảng Đấng Christ. Rao truyền sự chết của Đấng Christ cho tới khi Ngài đến để đem Hội Thánh ra khỏi thế gian. Đó là mệnh lệnh của Đức Thánh Linh, được ghi lại trong I Cô-rinh-tô 11:26: “Nên mỗi lần các anh chị em ăn bánh này và các anh chị em uống chén này, các anh chị em hãy rao sự chết của Chúa cho tới lúc Ngài đến.”
  • Tôn vinh Đấng Christ. Mọi lời nói, mọi việc làm luôn luôn ở trong danh của Đấng Christ để tôn vinh Ngài. Luôn lao nhọc vì danh của Ngài, tức là chuyên tâm hầu việc Chúa trong danh của Ngài. Thánh Kinh gọi đó là luôn giữ vững danh của Ngài trong mọi cảnh ngộ (Khải Huyền 2:3, 13).
  • Phụng sự Đấng Christ. Qua sự giảng Tin Lành và tham dự các mục vụ của Hội Thánh (Ma-thi-ơ 28:19-20; Mác 16:15; Giăng 12:26).
  • Chịu khổ vì Đấng Christ. Sẵn sàng từ bỏ mọi sự, ngay cả mạng sống, để sống theo Đấng Christ và phụng sự Đấng Christ (Khải Huyền 2:10).

Thiếu một trong bảy điều trên đây thì không phải là môn đồ chân thật của Đấng Christ. Chúng ta cũng có thể nói, đó chính là tư cách của người phụng sự Chúa.

Mỗi con dân Chúa trong Hội Thánh đều là một thầy tế lễ phụng sự Đức Chúa Trời. Mỗi người đều đã được Đấng Christ dùng máu của Ngài để rửa sạch bản tính tội và những tội đã phạm của người ấy.

“…Đấng yêu chúng ta; Đấng đã rửa sạch những tội lỗi của chúng ta trong máu của Ngài; Đấng đã lập chúng ta làm những vua và những thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời, Cha của Ngài – Nguyện sự vinh quang và quyền thế thuộc về Ngài cho đến đời đời. A-men!” (Khải Huyền 1:5-6).

Tuy nhiên, vẫn có khi con dân Chúa vì thiếu hiểu biết Lời Chúa, hoặc vì vô tình, hoặc vì yếu đuối nhất thời mà phạm tội thì người phạm tội cần phải lập tức ăn năn, xưng tội với Chúa ngay để được Chúa tha tội và làm cho sạch tội, rồi mới có thể tiếp tục phụng sự Chúa:

“Nếu chúng ta xưng nhận những tội lỗi của mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha thứ cho chúng ta những tội lỗi của chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều không công bình.” (I Giăng 1:9).

Người phạm tội mà không ăn năn thì không thể nào phụng sự Chúa. Vì tội lỗi khiến cho người phạm tội bị phân cách khỏi Chúa và che khuất mặt Ngài khỏi người ấy, đến nỗi Chúa không còn nghe người ấy nữa:

“Này, tay của Đấng Tự Hữu Hằng Hữu chẳng ngắn mà không cứu được; tai của Ngài cũng chẳng nặng nề mà không nghe được. Nhưng bởi sự gian ác của các ngươi đã làm phân cách giữa các ngươi và Thiên Chúa của các ngươi; và những tội lỗi của các ngươi đã che khuất mặt Ngài khỏi các ngươi mà Ngài không nghe các ngươi nữa.” (Ê-sai 59:1-2).

Trong thời Cựu Ước, các thầy tế lễ đã tắm gội ở lều hay ở nhà riêng, trước khi đến Đền Tạm hay Đền Thờ để phụng sự Chúa. Nhưng khi họ vào đến hành lang của Đền Tạm hay Đền Thờ thì vẫn phải rửa tay và chân tại cái chậu bằng đồng chứa nước, đặt tại đó, trước khi họ phụng sự Chúa (Xuất Ê-díp-tô Ký 30:18-21). Vì trên đường đi, chân của họ đã bị lấm bụi đường và tay của họ đã bị bẩn lây, khi chạm vào chân đã bị lấm bụi.

Điều đó làm hình bóng cho sự con dân Chúa trong Hội Thánh, là những thầy tế lễ thời Tân Ước, phải luôn dọn mình thánh sạch, trước khi phụng sự Chúa. Chúng ta dọn mình bằng cách xét mình; xưng tội đã lỡ phạm, nếu có; xin Chúa tha thứ và thánh hóa mình; xin Chúa tha cả những tội mà mình không biết (Thi Thiên 19:12).

Không một ai có thể tự mình phụng sự Chúa. Sự thánh khiết và chức vụ thầy tế lễ của người phụng sự Chúa là do chính Chúa ban cho người ấy. Nhưng người ấy cũng phải tự mình làm nên thánh bằng cách cứ ở lại trong sự thánh khiết và trong chức vụ mà Chúa đã ban cho mình để làm cho sự nên thánh của mình được trọn vẹn và chức vụ của mình được Chúa chấp nhận.

“Vậy, hỡi những người yêu dấu! Chúng ta đã có các lời hứa ấy, thì chúng ta hãy làm cho mình sạch khỏi mọi sự dơ bẩn của xác thịt và của tâm thần, làm trọn sự nên thánh trong sự kính sợ Thiên Chúa.” (II Cô-rinh-tô 7:1).

Trong sự tha tội, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta cơ hội được tha tội; Đức Chúa Jesus Christ chịu chết để chúng ta được tha tội; Đức Thánh Linh ban cho chúng ta thánh linh để chúng ta đắc thắng tội. Nhưng chúng ta phải thật lòng ăn năn tội, hoàn toàn tin nhận sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, và hết sức tận dụng năng lực của Thiên Chúa.

Trong sự tái sinh, Đức Chúa Trời chủ động tái sinh thân thể xác thịt của chúng ta cách huyền nhiệm như Ngài đã sinh ra thân thể xác thịt của Đức Chúa Jesus.

“Ai tin Đức Chúa Jesus là Đấng Christ thì đã được sinh bởi Đức Chúa Trời…” (I Giăng 5:1).

Đức Thánh Linh chủ động tái sinh tâm thần, tức thân thể thiêng liêng của chúng ta.

“Sự được sinh bởi xác thịt là xác thịt và sự được sinh bởi Đấng Thần Linh là thần linh.” (Giăng 3:6).

Đức Chúa Jesus Christ chủ động tái sinh bản ngã, tức linh hồn của chúng ta. Bởi thế, Ngài được xưng là Cha Đời Đời của chúng ta.

“Vì một con trẻ được sinh ra, một con trai ban cho chúng ta. Quyền cai trị sẽ ở trên vai của Ngài và danh của Ngài sẽ được gọi là: Đấng Lạ Lùng, Đấng Mưu Luận, Thiên Chúa Quyền Năng, Cha Đời Đời, Chúa Bình An.” (Ê-sai 9:6).

“Ai ăn thịt của Ta và uống máu của Ta thì được sự sống vĩnh cửu. Ta sẽ khiến người ấy sống lại trong ngày cuối cùng.” (Giăng 6:54).

Thịt tiêu biểu cho bản ngã, máu tiêu biểu cho sự sống. Ăn thịt của Chúa là tiếp nhận bản ngã mới từ nơi Đấng Christ, uống máu của Chúa là tiếp nhận sự sống mới từ Đấng Christ. Nhờ đó, chúng ta trở thành một tạo vật mới bởi Thiên Chúa với một linh hồn sống trong một tâm thần và một thể xác được tái sinh..

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ thì người ấy là một tạo vật mới; những sự cũ đã qua đi, này, mọi sự đều trở nên mới.” (II Cô-rinh-tô 5:17).

Sự tái sinh của chúng ta, về cả hai phương diện thuộc thể và thuộc linh có thể được là nhờ sức toàn năng của Thiên Chúa. Nhưng chúng ta phải bằng lòng chết đi con người cũ và mặc lấy con người mới, là con người đã được tái sinh, đã được dựng nên giống như Thiên Chúa, trong sự công bình và sự thánh sạch chân thật, đã được đổi ra mới trong sự tri thức, theo hình ảnh của Đấng đã dựng nên chúng ta (Ê-phê-sô 4:24; Cô-lô-se 3:10)!

“Vì nếu các anh chị em sống theo xác thịt thì các anh chị em sẽ chết! Nhưng nếu các anh chị em bởi thần trí, làm cho chết các việc của thân thể, thì các anh chị em sẽ sống.” (Rô-ma 8:13).

“Các anh chị em hãy bỏ nếp sống trước đây của con người cũ, là người đã bị hư hỏng theo sự lừa gạt của những sự tham muốn, mà chịu làm nên mới trong tâm thần về sự hiểu biết của mình, và mặc lấy con người mới, là người đã được dựng nên giống như Thiên Chúa, trong sự công bình và sự thánh sạch chân thật.” (Ê-phê-sô 4:22-24).

“Nhưng bây giờ, các anh chị em cũng đã trừ bỏ những sự đó: sự giận, sự thịnh nộ, sự độc ác, sự phạm thượng, sự tục tĩu ra từ miệng của các anh chị em. Chớ nói dối nhau, vì đã lột bỏ người cũ cùng mọi việc làm của nó, mà mặc lấy người mới, đã được đổi ra mới trong sự tri thức, theo hình ảnh của Đấng đã dựng nên người ấy!” (Cô-lô-se 3:8-10).

Trong sự thánh hóa, Đức Chúa Trời tha tội cho chúng ta; Đức Chúa Jesus Christ rửa sạch tội cho chúng ta; Đức Thánh Linh ngự vào trong chúng ta và ban cho chúng ta thánh linh của Thiên Chúa. Nhưng chúng ta phải tự mình từ bỏ những điều tội lỗi.

“Vậy, hãy bỏ đi mọi điều ô uế, và sự đầy dẫy của điều độc ác, đem lòng nhu mì nhận lấy Lời đã trồng trong các anh chị em, là Lời cứu được linh hồn của các anh chị em.” (Gia-cơ 1:21).

Tất cả những gì cần làm để chúng ta có thể được tha tội, được làm cho sạch tội, được tái sinh, được thánh hóa, được ban cho năng lực của Thiên Chúa thì Ba Ngôi Thiên Chúa đã và vẫn đang làm cho chúng ta. Chúng ta chỉ cần tin và nhận, gọi là có đức tin, rồi chúng ta thể hiện đức tin của chúng ta thành hành động, tức là sống theo sự dạy dỗ của Thánh Kinh.

Vì thế, phụng sự Chúa là ân điển và đặc quyền Chúa ban cho mỗi con dân Chúa nhưng mỗi con dân Chúa phải tự mình tiếp nhận ân điển và đặc quyền ấy; và giữ mình cứ ở lại trong ân điển và đặc quyền ấy. Có như vậy, chúng ta mới có thể thờ phượng Chúa và hầu việc Chúa một cách đầy kết quả, đẹp lòng Chúa, được Chúa chấp nhận. Có như vậy, việc xây dựng thuộc linh của chúng ta mới là vàng, bạc, và những đá quý được xây dựng trên nền Đấng Christ, sẽ còn lại trong lửa thử nghiệm của Chúa và sẽ còn lại đời đời. Có như vậy, chúng ta mới được Chúa khen thưởng cách xứng đáng trong ngày Chúa đến (I Cô-rinh-tô 3:11-15).

Chúng ta hãy cùng nhau ghi nhớ lời này:

“Các ngươi hãy làm sạch chính mình và hãy nên thánh. Vì Ta là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu, Thiên Chúa của các ngươi.” (Lê-vi Ký 20:7).

Lời của Chúa chỉ có thể làm cho chúng ta nên thánh khi chúng ta bằng lòng sống theo Lời.

Nguyện Đức Thánh Linh dẫn chúng ta vào trong mọi lẽ thật của Lời Chúa (Giăng 16:13). Nguyện Lời Chúa thánh hóa chúng ta (Giăng 17:17). Nguyện Đức Chúa Trời Thành Tín của Sự Bình An giữ cho tâm thần, linh hồn, và thân thể xác thịt của mỗi một chúng ta đều được nên thánh trọn vẹn, không chỗ trách được (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:23), sẵn sàng cho sự đến của Đức Chúa Jesus Christ, Cứu Chúa Yêu Dấu của chúng ta. A-men!

Huỳnh Christian Timothy
Huỳnh Christian Priscilla
01/01/2020

Ghi Chú

Karaoke Thánh Ca: “Mùa Xuân Trong Chúa”
https://karaokethanhca.net/mua-xuan-trong-chua/

Thánh Kinh Việt Ngữ Bản Hiệu Đính 2012: Các câu Thánh Kinh được trích dẫn trong bài này là theo Thánh Kinh Việt Ngữ Bản Hiệu Đính 2012. Đây là bản Thánh Kinh Việt Ngữ trên mạng, đang trong tiến trình hiệu đính để hoàn thành Thánh Kinh Việt Ngữ Bản Dịch Ngôi Lời. Quý con dân Chúa có thể đọc tại đây: https://thanhkinhvietngu.online/tiengviet/ .

  • Các chữ nằm trong hai dấu { } không có trong nguyên văn của Thánh Kinh, nhưng được hàm ý theo cấu trúc của văn phạm tiếng Hê-bơ-rơ và tiếng Hy-lạp.
  • Các chữ nằm trong hai dấu [ ] không có trong nguyên văn của Thánh Kinh, đó là chú thích của người dịch.

Những sách nào đã được hiệu đính hoàn toàn sẽ được đăng tại đây: https://christ.thanhkinhvietngu.net/