Thiên đàng đời đời ở đâu? trên trời hay dưới đất? Khi Chúa tái lâm thì Ngài có đặt chân xuống đất không? Có phải người chết trong Chúa được sống lại, cất lên không trung trước rồi đến người đang sống được biến hóa cất lên không trung đợt hai, và những người tin Chúa thời đại nạn được cất lên không trung đợt ba? Trong Vương Quốc Ngàn Năm người ta sinh con đẻ cháu như thế nào? Ông Bà A-đam ngày xưa nếu như không ăn “trái cấm” thì họ có sanh con cái không? nếu có thì làm cách nào để mang bầu?Nếu như con người sinh con đẻ cái như cách thế gian, ăn uống như cách thế gian và có thể phạm tội (không vâng Lời Chúa) như thế gian. Có thể quần áo giày dép họ không mòn và cũng không cần tắm rữa thường xuyên như dân sự Chúa 40 năm trong đồng vắng, nhưng chắc họ vẫn phải tiểu, đại tiện như thế gian?
“4Tôi lại thấy những ngai, và những người ngồi trên ngai được quyền xét đoán. Kế đó, tôi thấy linh hồn những kẻ đã phải chết chém vì sự làm chứng cho Đức Chúa Jesus và vì Lời Đức Chúa Trời, là những kẻ chẳng thờ lạy con thú cùng hình tượng nó, chẳng nhận dấu hiệu nó, hoặc trên trán hoặc trên tay. Các người ấy được sống và trị vì với Đấng Christ trong một ngàn năm.
5 Còn những kẻ chết khác chẳng được sống cho đến khi đủ một ngàn năm. Ấy là sự sống lại thứ nhứt.
6 Phước thay và thánh thay những kẻ được phần về sự sống lại thứ nhứt! Sự chết thứ nhì không có quyền gì trên những người ấy; song những người ấy sẽ làm thầy tế lễ của Đức Chúa Trời và của Đấng Christ, cùng sẽ trị vì với Ngài trong một ngàn năm.
7 Khi hạn ngàn năm mãn rồi, quỷ Sa-tan sẽ được thả,
8 và nó ra khỏi ngục mình đặng dỗ dành dân ở bốn phương trên đất, dân Gót và dân Ma-gót; nó nhóm chúng lại để chiến tranh, đông như cát bờ biển.
9 Chúng nó lên khắp các vùng rộng trên mặt đất, vây dinh thánh đồ và thành yêu dấu. Nhưng có lửa từ trên trời rơi xuống thiêu diệt chúng nó.”
“1 Đoạn, tôi thấy trời mới và đất mới; vì trời thứ nhứt và đất thứ nhứt đã biến đi mất, và biển cũng không còn nữa.
2 Tôi cũng thấy thành thánh, là Giê-ru-sa-lem mới, từ trên trời, ở nơi Đức Chúa Trời mà xuống, sửa soạn sẵn như một người vợ mới cưới trang sức cho chồng mình.
3 Tôi nghe một tiếng lớn từ nơi ngai mà đến, nói rằng: nầy, đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Ngài sẽ ở với chúng, và chúng sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng.
4 Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết ,cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhứt đã qua rồi.10 Rồi tôi ở trong thần linh, được thiên sứ đó đưa tôi đến trên một hòn núi lớn và cao, và chỉ cho tôi thấy thành thánh, là Giê-ru-sa-lem, từ trên trời, ở nơi Đức Chúa Trời mà xuống,”
Người chết được sống lại trước rồi người sống được biến hóa, dù có thứ tự trước sau nhưng chỉ xảy ra trong nháy mắt, rồi cả hai cùng được cất lên không trung gặp Chúa (I Cô-rinh-tô 15:52; I Tê-sa-lô-ni-ca 4:17, nhận lãnh phần thưởng Chúa mang theo (Khải Huyền 22:12), rồi trong sự vinh quang đó, được vào thiên đàng ra mắt Đức Chúa Cha (Khải Huyền 7:9-17).
4. Cuối bảy năm đại nạn, Chúa và Hội Thánh cùng các thiên sứ sẽ giáng lâm trên núi Ô-li-ve, tiêu diệt những ai không tin nhận Chúa, giam Sa-tan vào vực sâu 1000 năm, ném AntiChrist và tiên tri giả vào hỏa ngục, thiết lập vương quốc ngàn năm trên đất.
Không hề có chuyện những người tin Chúa còn sống sau bảy năm đại nạn sẽ được cất lên không trung gặp Chúa, vì tiếp liền theo bảy năm đại nạn là sự tái lâm của Chúa trên đất để tiêu diệt kẻ ác và thiết lập vường quốc ngàn năm. Những người còn sống trên đất sau bảy năm đại nạn là những người tin Chúa và họ sẽ tiếp tục sống trong sự cai trị của Chúa trong suốt 1000 năm, sinh con, đẻ cháu là những công dân của Nước Trời (Hội Thánh và các thánh đồ tử đạo trong bảy năm đại nạn thì đồng trị với Chúa).
5. Tầng trời thứ nhất là bầu khí quyển bao quanh địa cầu, có sự sống vật chất và có mây. Tầng trời thứ nhì là không gian chứa các thiên hà. Tầng trời thứ ba ở ngoài thời gian và không gian, là nơi ngự của Thiên Chúa Ba Ngôi, còn gọi là thiên đàng. Sau khi trời mới và đất mới được dựng nên thì thiên đàng sẽ hạ xuống trên đất. Đó là lúc cõi vật chất và cõi thuộc linh được kết hợp cách mầu nhiệm với nhau.